วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สำนึกตัวเมื่อถึงพื้นแล้ว

เมื่อวานนี้ น้องบัว เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ซึ่งเป็นลูกศิษย์ได้ Forward Mail เรื่องกระโดดตึก นี้มาให้ เห็นว่าเป็นเรื่องที่ชวนคิดดี เลยนำมาเผยแพร่ไว้ในบล็อกนี้  ลองอ่านดูนะครับ ค่อยๆ ดูเรื่อยไปจากชั้น 10 ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง...สุดท้ายได้ไม่ต้องสำนึกตัวเมื่อถึงพื้นแล้ว

เมื่อกระโดดตึก 10 ชั้น ฆ่าตัวตาย

ที่ชั้น 10 ฉันเห็นคู่ผัวเมียที่ใครๆ ต่างชมว่ารักกันนักหนา กำลังตบตีกัน










บรรดาคนที่ถูกฉันพบเห็นเมื่อครู่ ตอนนี้ ต่างกำลังมองดูฉัน




ฉันว่า..หลังจากที่พวกเขาเห็นฉันแล้ว คงพากันคิดว่า..ที่จริงแล้ว..
ปัญหาชีวิตของพวกเขาก็ยังไม่เลวร้ายอะไรนักหนา


หากเปรียบตัวเรา กับคนที่พร้อมกว่าเรา..
เราจะรู้สึกว่า...ทำไม? เราช่างโชคร้ายเช่นนี้
หากเปรียบตัวเรา กับคนที่แย่กว่าเรา...
เราจะรู้สึกว่า..ทำไม? เราช่างโชคดีเช่นนี้

ขอขอบคุณ : ผู้ที่จัดทำข้อมูลนี้ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร

1 ความคิดเห็น:

น้องบัวจ้า กล่าวว่า...

คิดถึง ผ.อ.ค่ะ

น้องบัวเองจ้า