วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

ขอประณามการกระทำของรัฐบาลลาวและกัมพูชา

ผมไม่ทราบว่าประเทศลาวและกัมพูชา คิดอย่างไรกับการกระทำในครั้งนี้ โดยปล่อยให้ นช.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีของประเทศไทยลอยนวลอยู่ในประเทศของตนเองได้อย่างเปิดเผย แถมรัฐบาลไทยภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังอนุญาตให้ข้าราชการจอมปลอมประเภทจิ้งจกเปลี่ียนสี นักการเมืองลิ่วล้อ  และพวกเหล่าสาวกเสื้อแดงทั้งหลาย เดินทางเข้าไปรดน้ำดำหัวในโอกาสวันสงกรานต์ปี 2555 ให้แก่นักโทษหนีคดีผู้นี้กันอย่างเอิกเกริก ปรากฏเป็นภาพให้เห็นในสำนักข่าวทั่วไป คนไทยเหล่านี้ช่างไม่เคารพยำเกรงต่ออาญาของแผ่นดินไทยแต่อย่างใดทั้งสิ้น หรือประเทศไทยจะไร้สิ้นซึ่งศักดิ์ศรีเสียแล้ว 




ศาลทำหน้าที่พิพากษาคดี ภายใต้พระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้พิจารณาแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณฯ ผิดจริง แต่วันนี้ประเทศลาวและกัมพูชา กลับต้อนรับขับสู้และให้ที่พักพิงแก่ นช.ทักษิณฯ นั่นแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลลาวและกัมพูชา กำลังดูถูกและไม่เคารพต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย จึงหมายถึงการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทยด้วย เรื่องนี้ผมไม่ต้องการเขียนให้เป็นชนวนความขัดแย้งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่ผู้หลักผู้ใหญ่ (ที่ยังพอมี) ในบ้านในเมือง ก็ควรที่ออกมาประณามการกระทำของรัฐบาลทั้งสองประเทศเอาไว้บ้าง บ้านพี่เมืองน้อง แต่น้องก็ต้องให้เกียรติพี่่ และพี่ก็ต้องให้เกียรติน้องเช่นกัน ถึงแม้ผมจะไม่มีตำแหน่งหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผมเป็นเพียงแค่ราษฎรไทยตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่รักชาติ ศาสนาและพระมหากษตริย์ ผมจึงขอใช้สิทธิ์ประณามการกระทำของรัฐบาลทั้งสองประเทศ เอาไว้ดังนี้ 

"ขอประณามการกระทำของรัฐบาลลาวและกัมพูชา ที่ให้สถานที่พักพิงแก่นักโทษหนีคดีของประเทศไทย และยังจัดให้มีการต้อนรับขับสู้ อารักขาความปลอดภัยกันจนเกินความจำเป็นและผิดลักษณะ มีการอนุญาตให้จัดกิจกรรมซึ่งเป็นการกระทบกระเทือนต่อจิตใจของประชาชนคนไทยโดยส่วนใหญ่ การกระทำเช่นนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติต่อรัฐบาลไทย และกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เป็นการจงใจหยามเกียรติและดูหมิ่นศักดิ์ศรีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยโดยตรง จึงขอให้รัฐบาลทั้งสองประเทศพึงตระหนักและดำเนินการแก้ไขในทันที เพื่อมิตรภาพที่ดีระหว่างพวกเราทั้งสามประเทศ

การรดน้ำขอพรนักโทษหนีคดีที่ประเทศลาว
ของ ข้าราชการประเภทจิ้งจกเปลี่ยนสี
นักการเมืองลิ่วล้อ และเหล่าสาวกเสื้อแดง
ทำได้อย่างไรกัน ?
ที่มาของภาพ ไทยโพสต์ 
บล็อกนี้แปลได้หลายภาษา ท่านผู้อ่านสามารถแปลและช่วยกันส่งต่อไปให้ประเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผมรู้สึกว่าการดำเนินนโยบายด้านการต่างประเทศของไทยในยุครัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและลิ่วล้อ นี้ กำลังนำพาประเทศไทยไปสู่หายนะ ด้อยค่าและศักดิ์ศรีในเวทีโลก แม้แต้เวทีอาเชี่ยนที่จะต้องเข้าร่วมในปี 2558 นี้ ก็ยังไม่รู้ว่าประเทศไทยจะยืนอยู่ตรงไหน 

ประวัติศาสตร์ในอดีตตั้งแต่ครั้งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา และต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ล้วนมีเรื่องราวเกี่ยวกับการรบระหว่างสยามประเทศกับประเทศลาวและเขมร อยู่เสมอ...และขณะนี้ นช.ทักษิณ ชินวัตรคนนี้แหละจะเป็นตัวชนวนก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีกครา  "นช.ทักษิณฯ คนนี้ มันไม่เคยรักประเทศไทยด้วยความจริงใจหรอกครับ   และในห้วงคิดคำนึงลึกๆ ของมันแล้ว การกระทำครั้งนี้ มันต้องการหยามเกียรติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยเราโดยตรง......"


การกระทำของประเทศลาวและกัมพูชา ในครั้งนี้ ถือว่าตบหน้าและดูถูกประชาชนคนไทยส่วนใหญ่อย่างแรง แต่รัฐบาลกลับไม่มีปัญญาทำอะไร  หรือรัฐบาลจงใจไร้เดียงสา ก็ไม่อาจทราบได้ 


นี่หรือคือมิตรภาพ...


ขอให้คนไทย ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ลุกขึ้นมาได้แล้ว
อย่าให้ประเทศไทยต้องล่มสลายในมือของเรา


รัฐมนตรีของรัฐบาลไทย และ ส.ส. พรรคเพื่อไทย
พร้อมด้วยแกนนำเสื้อแดง ร่วมร้องเพลงบนเวที
ที่ลานวัฒนธรรม จ.เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา
กับนักโทษชายหนีคดีของประเทศไทย
ทำได้อย่างไรกัน ?
ที่มาของภาพ ไทยโพสต์


************************************
จุฑาคเชน : 15 เม.ย.2555



4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สำหลับ สปปลาว แล้วบ่อเคียจะมีแนวคิแชกแชงเวียกงานพายในของประเทศอื่น และบ่อเคยคิดจะอิจสา เบียดเบียน ประเทศใด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่คิดแบบนั้นก็ดีแล้ว ผมเองในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ก็ขอร่วมประณามการกระทำของ สองประเทศนี้ และประณาม ส.ส.ลิ่วล้อ การเมือง และสาวกเสื้อแดงทั้งหลาย ด้วย
เกิดเป็นคนไทยแต่ไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมายไทย
พวกไม่สำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด พวกนี้สมควรไปตายกันซะให้หมด ถ้าคิดว่า ปทท.ไม่ดีก็หนีไปอยู่กับลูกพี่มึนได้เลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากว่าก็ว่าไป คนลาวมีสักสีพอ เปันปะเทศด้อย แต่บ่อเคยขี้โกง มีกานนำพาที่ถืกต้อง อย่าว่ากันเรยถ้าว่ามาอิก คนลาวจะบ่อนับถือเปันมิดอิก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การที่ประลาว และกัมพูชา จะอนุญาตให้ใครเข้าประเทศ เป็นสิทธิ์ของลาว คนอื่นไม่เกี่ยว นายกทักษิณ ในฐานะ วีรบุรุษที่สร้างอะไรต่อมิอะไรมากมาย กลับไม่ามอง ไปมองแค่นักโทษหนีคดี อย่างเดียว มันบ้าหรือปาว ... ไอ้น้อง ..