วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

Countdown..สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี

ตามที่คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี ชุดที่ 54 ได้ทำสัญญาซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กับ บริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2553 และ 13 ธ.ค.2553 จำนวน 2 สัญญา และต้องวางเงินหลักประกันสัญญาให้แก่บริษัทฯ เป็นเงินจำนวน 787,200,000 บาท และต่อมาได้มีการโอนเงินกันไป-มา เพื่อซื้อขายสลากกินแบ่ง ต่อเนื่องกันมาโดยตลอด (รายละเอียดเพิ่มเติม)

จนกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา สหกรณ์ได้โอนเงินซื้อสลากงวดที่ 18 และงวดที่ 14 จำนวน 145,600,000 บาท ปรากฏว่าบริษัทเทวาสิทธิฯ  ไม่ส่งสลากกินแบ่งมาให้ และไม่คืนเงินตามที่สัญญาไว้ จึงถือได้ว่าบริษัทเทวาสิทธิฯ ฯ ผิดสัญญาต่อสหกรณ์ฯ  

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จึงได้ทำหนังสือทักท้วงและขอยกเลิกสัญญาทั้งหมดไปยังบริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 พร้อมทั้งทวงถามเงินคืนทั้งหมด  จำนวนทั้งสิ้น 686,800,000 บาท จากบริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด

สมาชิกแห่ถอนเงิน
หลังจากข่าวเรื่องนี้ได้แพร่กระจายออกไป แหล่งข่าวแจ้งว่า มีสมาชิกฯ ได้แห่ถอนเงินที่ฝากไว้ในสหกรณ์ฯ จำนวนสูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในความมั่นคงของสหกรณ์ฯ จนกระทั่งธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ที่รับฝากเงินของสหกรณ์ฯ ไว้แทบหมดหน้าตัก

ให้เวลาทวงหนี้ 45 วัน
ในการประชุมวิสามัญซึ่งเปิดขึ้นเร่งด่วน เมื่อ 3 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา สมาชิกฯ มีมติให้คณะกรรมการดำเนินการทั้ง 15 คน รวมทั้งผู้จัดการสหกรณ์ 1 คน รวมเป็น 16 คน ทวงเงินคืนจากบริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด จำนวน 686,800,000 บาท นำกลับมาคืนสหกรณ์ฯ ให้หมด ภายในวันที่ 15 ต.ค.2554 มิเช่นนั้นจะถอดถอนออกจากคณะกรรมการฯ และแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

จ่ายเช็คล่วงหน้า
ประธานคณะกรรมการดำเนินการฯ แจ้งในที่ประชุมว่า บริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด ได้เขียนเช็คสั่งจ่ายเงินคืนล่วงหน้ามาให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรีแล้ว  แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า เป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ และสั่งจ่ายวันไหน เดือนอะไร    

ไม่หนี ไม่เบี้ยว ไม่จ่าย อยากได้ก็ฟ้องเอา
ปัจจุบันสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี ก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาว่า ให้บริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด จะคืนเงินจำนวน 680 กว่าล้านบาทนี้ ให้สหกรณ์ฯ ทั้งหมด  เพราะหากเงินก้อนนี้หายไปจากระบบการเงินของสหกรณ์ฯ แล้ว ถึงขั้นอาจทำให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูล่มสลายได้ แต่หาก บริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด ไม่มีเงินจ่าย เช็คเด้ง เกิดกรณี  "ไม่หนี  ไม่เบี้ยว ไม่จ่าย อยากได้ก็ฟ้องเอา"  แล้วจะทำอย่างไร
  • คณะกรรมการดำเนินการฯ ฟ้อง บริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด
  • สมาชิกสหกรณ์ แจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการดำเนินการฯ
เรื่องการฟ้องร้องคดีในโรงในศาลนี้ หลายท่านก็คงทราบว่าคงต้องใช้เวลาแรมเดือนแรมปี  และหากบริษัท เทวาสิทธิฯ แพ้คดี ยึดทรัพย์ต่างๆ มาทั้งหมดแล้ว เงินก็ยังไม่พอจ่ายถึง 680 กว่าล้านบาท แล้วคราวนี้ สหกรณ์ฯ จะทำอย่างไร

และหากคณะกรรมการดำเนิการฯ แพ้คดี แล้วท่านทั้ง 16 คน นี้จะไปหาเงินที่ไหนมาชดใช้คืน ลองคิดง่ายๆ หารคนละเท่าๆ กัน แต่ละท่านก็จะต้องหาเงินมาชดใช้ท่านละ 42,925,000 บาท แล้วท่านเหล่านี้จะเอาเงินมาจากไหน ลำพังเงินเดือนครูสะสมอีกกี่ชาติจึงจะพอ  แล้วเมื่อไหร่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี ถึงจะได้เงินคืนทั้งหมด

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
นี่คือตัวอย่างหนึ่งของกองทุนความมั่งคั่ง (แห่งชาติ)
ขณะนี้รัฐบาลกำลังจะนำกองทุนสำรองของชาติ มาจัดตั้งกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ เพื่อนำไปหาผลกำไร ผลกำไรที่ได้จะตกเป็นของรัฐบาล หากขาดทุนรัฐบาล จะจัดสรรงบประมาณไปชดเชยให้

ก็เหมือนกับ การกระทำของคณะกรรมการดำเนินการฯ สหกรณ์นี้เหมือนกัน หวังว่าจะนำเงินของสหกรณ์ฯ ไปสร้างความมั่งคั่งให้สหกรณ์ฯ โดยการซื้อสลากกินแบ่ง  แต่ผลสุดท้ายเงินก็หมด  และตอนนี้ถือว่าขาดทุนไปแล้ว แล้วคณะกรรมการฯ ทั้ง 16 ท่านจะรับผิดชอบไหวหรือ

เช่นเดียวกัน หากเงินกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาตินี้ รัฐบาลทำล้มเหลว เงินทุนสำรองของชาติก็หมดตามไปด้วย แล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือรัฐมนตรีหน้าไหนจะมารับผิดชอบ

อย่างเสี่ยงเลยครับท่านรัฐบาล ลองหาวิธีอื่นดูจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะเช็ดน้ำตา เหมือนกับคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี ทั้ง 16 ท่านนี้แหละครับ

Countdown สหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี
เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วจะถึงเส้นตายคือวันที่ 15 ต.ค.2554 ชะตาของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด จะออกหัวหรือก้อย วันนี้..ก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้ บริษัท เทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด รักษาสัญญา นำเงินจำนวน 686,800,000 บาท มาคืนสหกรณ์ฯ โดยเร็ว....

การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตของเรา คือ การหลอกหลวงผู้อื่น เพราะเราไม่สามารถหลอกผู้อื่นได้นาน สุดท้ายความลับย่อมเปิดเผย และเมื่อนั้นผลกระทบในทางลบย่อมเกิดขึ้น

*************************
จุฑาคเชน : 6 ก.ย.2554


ตีพิมพ์ใน น.ส.พ.สู่ชนบท ปีที่ 22 ฉบับที่ 388 ประจำเดือนกันยายน พุทธศักราช 2554 หน้า 3

ตีพิมพ์ใน น.ส.พ.เวสเทิร์นนิวส์ โฟกัสราชบุรี ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2554 หน้า 17

260 ความคิดเห็น:

«เก่าที่สุด   ‹เก่ากว่า   201 – 260 จาก 260
ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สาระสำคัญคือเงินปันผลและการหาแหล่งเงินทุนมาปล่อยกู้สมาชิกและการรักษาสภาพของสหกรณ์ไม่ใช่มาสาวไส้กันเอง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผู้นำโง่ แล้วยังโลภอีก นับถอยหลังแล้วสมาชิกยังไม่รู้ตัวอีก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรรมการทั้ง 15 ท่าน คงไม่ต้องรอเวลาอะไรอีกแล้ว เช็คก็เด้งแล้ว คงจะสืบหาทรัพย์สินของบริษัท หรือของ ส.ว. ศรีสุข รุ่งวิสัย ยากมาก คงไม่มีอะไรจะให้ยึดหรอก เตรียมตัวรับกรรมที่ก่อไว้เถิด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในเมื่อกรรมการยังดื้อแพ่งไม่ยอมลาออกตามที่สัญญาไว้เมื่อวันประชุมใหญ่วิสามัญ 3 กันยายน 2554 โดยซื้อเวลาไปวัน ๆ สมาชิกก็ควรรวมพลังกันแจ้งความดำเนินคดีในวันที่ 26 ตุลาคม 2554 เวลา 08.30 น. ที่สภ.เมืองราชบุรี โดยนำสำเนาบัตรมาด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำไมสหกรณ์ ไม่ออกมาชี้แจงบ้างว่าบทสรุปของการซื้อล็อตเตอรี่เป็นอย่างไร ทำไมถึงเบิกเงินฝากของตัวเองไม่ได้ ฯลฯ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตั้งกระทู้หน่อยเน้อ ถ้ากรรมการแกล้งมึน อยู่เฉยๆไม่ยอมจัดประชุม ไม่ปันผล อยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ จะทำอย่างไร ในทางกฏระเบียบ ข้อบังคับ หรือสมาชิกจะดำเนินการอย่างไร ได้ข่าวว่าถ้าฟ้องทางแพ่ง ผู้ฟ้องต้องวางเงิน 20 % ของจำนวนเงินที่ฟ้อง สหกรณ์จังหวัดจะมีบทบาทหรือไม่ หรือพวกเขาอยู่ทีมเดียวกันหมด สมาชิกจะทำอย่างไร ใครมีข้อคิดเห็นอย่างไร เผยแพร่ กันเน้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สหกรณ์ครู รบ. ไปถึงไหนกันแล้วพี่น้องเอ้ย ใครรู้บอกกันบ้าง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความประมาทและความโลภของคนทีเป็นผู้บริหารองค์กร จึงทำให้องค์กรนั้น ๆ เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง...อย่างเช่นสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี
เป็นต้น...นี่ละเรื่องจริง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้เรื่องราวถูกเปิดเผยหมดแล้วนายแน่มากโภชน์ ยอมใจว่ะคนเพชรต้องอย่างนี้ พวกนั้นหน้าตัวเมียดีแต่กัดข้างหลัง สู้ๆไอ้น้อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นึกไม่ออกว่าฟาย 16 ตัวมันจะเดินตลาดได้หรือเปล่า โดยฉพาะฟายนู แม่งด่าเขาอย่างนั้นอย่าง ความจริงถูกเปิดโปงแล้ว ฟ้องกลับแม่งเลยอ.โภชน์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่านสมาชิกสหกรณ์ เวรย่อมระงับด้วยการไปแจ้งความพรุ่งนี้ 08.30 น.สภ.เมืองราดรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่าลืมขอบคุณเจ้าของราชบุรีศึกษาท่านสุชาติที่มีส่วนให้เรารับรู้ความจริง กระชากหน้ากากโจร16 ตัว(แดกไปเท่าไรก็ไม่รู้)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันรู้ความจริงเพราะสนใจสอบถามมาร่วมประชุมวิสามัญเมื่อวันที่ 3 กันยายน ตอนนี้ไม่เชื่อพวกกรรมการแม้แต่น้อยโกหกปกปิดความจริงมาตลอด วันพรุ่งนี้จะไปร่วมแจ้งความด้วยค่ะ เชิญชวนสมาชิกทุกท่าน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พรุ่งนี้จะไปแจ้งความด้วยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โลภ โง่เวรกรรมต้องชดใช้ประธานวีระศักดิ์และสมุน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วีระศักดิ์พูดว่าไงวันที่ 3 กันยายนลืมแล้วหรือ หรือจะให้ไล่ออก ฟายเอ่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยอมรับเห้อออ..มันเป็นไปไม่ได้แล้ว จัดประชุมใหญ่ให้เค้าไป แล้วยอมรับชะตากรรม ถ้ายังรับไม่ได้ ก็ลาออกมาอย่าคิดว่า คนอื่นเค้าจะจัดประชุมกันไม่ได้ เค้าทำกันได้น่าเชื่อเหอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ได้ข่าวว่า ทางสหกรณ์ รบ. แจ้งว่าเป็นหนี้ที่คาดว่าจะสูญอายุความ 10 ปี แต่ทางผู้ตรวจจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ไม่ยอม ให้ยืดเวลาไปอีก ถ้าสหกรณ์ เคลียร์ตรงนี้ได้ คงจะเปิดประชุมใหญ่ประจำปีได้ แต่ผลที่ตามมาดูไม่จืด ลองคิดดูแล้วเหมือนเก่าอีกแล้ว เจ็บไม่เคยจำ

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด กล่าวว่า...

ความคืบหน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด กรณีสลากกินแบ่ง ประธานฯ แจ้งเลื่อนประชุมใหญ่ไม่มีกำหนด สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งความ และ ส่งคดีต่อไปยัง DSI

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อีกไม่กี่วันกรมสอบสวนคดีพิเศษก็จะเข้ามาดำเนินการกับกรรมการชุดที่ 54 แล้ว ก้มหน้ารับกรรมกันไป แต่ไม่เคยเห็นกรรมการชุดไหนที่จะซื้อเวลาได้นานขนาดนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดี เอส ไอ สอบสวนแล้วยังไงต่อไป ถ้าผิดเป็นยังไง ถ้ายังไม่ผิด ความผิดไม่สำเร็จจะเป็นอย่างไร จะมีผลทางวินัยข้าราชการหรือไม่ จะได้เงินคืนให้สหกรณ์หรือไม่ กรณีผิด บ.เทวาสิทธิ์ไม่จ่าย กรรมการชุดนี้จะรับผิดชอบอย่างไร หกร้อยล้านเฉลี่ย 16 คนคนละ 30 กว่าล้านจะเรียกร้องกับกรรมการชุดนี้จะเป็นไปได้หรือ ใครรู้ช่วยขยายหน่อยเด้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คงเป็นแนวไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ปอ ลอ งอ เถอะสมาชิกที่เคารพ รีบระดมความคิดแก้เถอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไอเลวโครตโกง ไอ้สว. สวะ ไอ้สารเลว ชาตินี้มึงรับกรรมแน่กินไม่อิ่มหรอก เราสมาชิกสหกรณ์ช่วยกันด่ามันให้จมดินช่วยกันกรวดน้ำบังสุกุลให้มันพบจุดจบเร็วๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถึงคุณผู้ผ่านมาพบ คุณคงเป็นคนนอกนะ คุณฝากความคิดเห็นมาก็ดี แต่ว่าถ้าทราบรายละเอียดแล้วกรรมการเขาตอบไม่ได้จริง ๆ เช่น สัญญาลูกผู้ชาย วันที่ 15 ตุลาคม 2554 เบิกเงินไม่ได้จะลาออก นี่วันที่ 27 ตุลาคม 2554 แล้วก็เหมือนเดิม อะไรอะไรก็บอกไม่ได้จะปันผลเมื่อไรก็ไม่บอก พูดได้อย่างเดียวว่าที่ทำเพื่อสหกรณ์ครู แล้วใครเขาจะเชื่อครับ เพราะวงเงินที่เสียไปนั้นมันมากมายมหาสาน(680ล้านบาทนะครับ)สมาชิกจึงมีความเห็นและบวกกับพฤติกรรมของกรรมการที่มีฐานะดีขึ้นผิดปกติ เช่น ซื้อรถ ซื้อทองจะเอาเงินจากไหนมาซื้อ เพราะสมาชิกจะรู้จักกันดีว่ามีฐานะแค่ไหน จึงมีความเชื่อว่ากรรมการน่าจะมีผลประโยชย์มากพอ จึงเป็นเหตุให้แสดงความคิดที่รุนแรงและตอบโต้กันโดยไม่ต้องใช้เหตุผลเพื่อความสะใจ ผมก็อยากให้คณะกรรมการออกมาชี้แจงครับจะได้รู้ใครผิดใครถูก ลูก-เมีย-ญาตพี่น้องจะได้นอนตาหลับเสียที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

4 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. ขอเชิญชวนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด รวมพลังกันที่ห้องประชุมสหกรณ์นะครับ

ใบไม้เหลือง กล่าวว่า...

1.เวบนี้ขึ้นหน้าเก่าก่อน สมาชิกบางคนตามไม่เจอ มาสเตอร์แก้ไขให้ด้วย
2.กรรมการสหกรณ์น่าจะมีสักคนออกมาชี้แจงความคืบหน้า
3.แก้แบบนี้จะได้ไหม บ. เทวาเสือก โกง สหกรณ์ก็โกงธนาคาร ธนาคารฟ้องสหกรณ์ กรรมการชุดใหม่ต่อสู้เป็นการกู้ไม่ถูกต้อง เพราะไม่ผ่านที่ประชุมใหญ่ผิดข้อบังคับ ธนาคารต้องฟ้องบุคคลเอาเอง ฟ้องนิติบุคคลไม่ได้แต่ต้องเป็นกรรมการชุดใหม่จริงๆ เน้อ

ชนะ พงศ์สุวรรณ กล่าวว่า...

วันที่ 26 ตุลาคม 2554 คณะกรรมการกู้วิกฤติสหกรณ์ได้ยื่นหนังสือถึงสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด และแจ้งให้สหกรณ์จังหวัดรับทราบแล้ว เรื่องการขอให้สหกรณ์เปิดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อให้คณะกรรมการชุดที่ 54 ชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบ หากไม่ลาออกทั้งคณะ จะมีการขอมติในที่ประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อถอดถอนกรรมการชุดที่ 54 เพื่อจะได้สรรหากรรมการชุดใหม่มาดำเนินการต่อไป ซึ่งสหกรณ์ต้องเปิดประชุมใหญ่วิสามัญภายใน 30 วันแต่สมาชิกก็ต้องการจะให้เปิดเร็ว ๆ เพราะกำลังเดือดร้อนที่ไม่สามารถกู้เงินได้ ส่วนสมาชิกที่จะถอนเงินฝากน่าจะตัดสินใจใหม่ เพราะสหกรณ์ไม่ล้มแน่นอน เสียดายกลัวว่าท่านจะไม่ได้รับดอกเบี้ย เพราะบางคนฝากใกล้ครบปีแล้ว
สมาชิกเคยเข้าชื่อกันเพื่อขอให้เปิดประชุมใหญ่วิสามัญมาแล้วโดยยื่นเรื่องเมื่อ 28 กันยายน 2554 แต่กรรมการชุดที่ 54 ไม่ยอมเปิดประชุมให้ ในครั้งนี้จึงยื่นใหม่โดยแจ้งให้สหกรณ์จังหวัดรับทราบด้วย เพื่อกรรมการจะได้ไม่มีข้อต่อรองอีก ทางที่ดีก็ควรลาออกตามที่ได้สัญญาไว้ก็หมดเรื่อง กรรมการชุดที่ 54 ไม่กล้าเปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปีเพื่อปันผลให้สมาชิก ก็เพราะว่ากรมตรวจบัญชีสหกรณ์ให้กันเผื่อหนี้จะสูญแค่ 3 ปีเท่านั้น โดยปีแรกต้องกันร้อยละ 20 เป็นเงินประมาณ 140 ล้าน จึงสามารถปันผลได้เพียงร้อยละ 1.5 บาทของหุ้น เงินเฉลี่ยคืนไม่มี จึงกลัวว่าสมาชิกจะไม่ยอม จึงแจ้งว่ากำลังสืบหาหลักทรัพย์ของบริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ จำกัด โดยเฉพาะหลักทรัพย์ของนายศรีสุข รุ่งวิสัย ส.ว.สรรหาสายเพื่อไทย ซึ่งสมาชิกหลายคนพูดคุยกันว่าคงจะได้ยากมากๆ แทบจะไม่มีโอกาส เพราะสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จำกัด ทำสัญญาซื้อขายสลากโดยยึดที่ดิน 500ไร่ของนายศรีสุขไว้เป็นหลักประกันสัญญา ตอนนี้กำลังประกาศขายทอดตลาดอยู่ (ข้อมูลจากนายก๊ก ดอนสำราญ) สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยภูมิ จำกัด ตามยึดบ้านของนายศรีสุข ที่ปทุมธานีหลังจากเกิดเรื่อง สหกรณ์เรายึดไม่ทันเขา (ข้อมูลที่ประธานวีระศักดิ์แจ้งให้ทราบ) ในการประชุมใหญ่เพื่อปันผลให้สมาชิกกรรมการชุดใหม่สามารถดำเนินการได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกรรมการชุดที่ 54 (ผู้รู้ระเบียบ กฎหมาย แจ้งให้ทราบ)
ในส่วนที่กรรมการกู้วิกฤติสหกรณ์ดำเนินการแล้วคือ 1. เข้าชื่อถอดถอนกรรมการโดยส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และส่งให้กรมส่งเสริมสหกรณ์
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2554
2. แจ้งความดำเนินคดีอาญากับกรรมการชุดที่ 54 ทั้ง 15 คน และผู้จัดการสหกรณ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2554 และมีสมาชิกเข้าแจ้งเพิ่มเติมในวันที่ 26 ตุลาคม 2554 ผู้กำกับ สภ.เมืองราชบุรี ส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษวันที่ 27 ตุลาคม 2554
3. นัดรวมพลังสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูราชบุรี จำกัด เพื่อชึ้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ และรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกเพื่อกอบกู้วิกฤติสหกรณ์ของเราต่อไป

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรรมการสหกรณ์ครูราชบุรี ชุดที่ 54 มีตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนเกือบทุกคน ถ้านำเงินที่ไปทำสัญญากับบริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ คืนให้สหกรณ์ครูเขาไม่ได้เมื่อกับไปบริหารที่โรงเรียน ถ้าเกิดคุณครูและนักเรียนถามจะตอบอย่างไร กลับบ้าน ลูก-เมีย -พ่อ-แม่-พี่น้อง-ญาติๆและเพื่อนๆ ถามอีกจะตอบอย่างไร
เป็นห่วงนะค่ะ บางท่านก็ต้องเป็นผู้บริหารอีกหลายปีและถ้าคิดย้ายโรงเรียน ก็จะถูกคุณครู-นักเรียน-
ผู้ปกครองถาม ก่อให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือได้
โอ้ย..คิดแล้วคงเป็นทุกข์อีกนานแน่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จากบทความที่แสดงความคิดเห็น 228 ความคิดเห็นจัดว่ามากพอแล้วที่คณะกรรมการทั้ง 15 คน จะต้องออกมาแสดงความคิดเห็นบ้างว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร อธิบายให้สมาชิกเข้าใจ แล้วลงชื่อจริงเลยไม่ต้องกลัวนะ เราก็ลูกผู้ชายเกิดมาก็ตายหนเดียวเหมือนกันและที่แสดงความคิดเห็นว่ากันไปว่ากันมา สมาชิกเข้าก็คิดว่าพวกคณะกรรมการนั่นแหละที่เขียนตอบโต้ เพราะสมาชิกทุกคนเข้ารู้ความจริงในเรื่องการนำเงินไปทำสัญญาซื้อขายหวยกับบริษัทเทวาสิทธิพิฆเนศ และได้รับผลประโยชน์เป็นของตนเอง แต่เขาไม่ทราบว่ามากน้อยแค่ไหน จึงอยากให้ออกมาอธิบายความจริงให้สมาชิกเขาทราบเถอะครับ ด้วยความหวังดีนะเพื่อน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทราบข่าวว่ากรรมการชุดที่ 54 จะปันผลให้สมาชิกภายในเดือนพฤศจิกายน 2554 เพราะสมาชิกเรียกร้องมาก ได้น้อยดีกว่าไม่ได้ แต่ไม่ทราบว่าหาเงินปันผลได้แล้วหรือยังถ้าเลื่อนอีก ก็จำเป็นต้องเปิดประชุมใหญ่วิสามัญซึ่งก็คงจะเป็นหนังเรื่องยาวแน่นอน ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แค่คิดก็เสียว จึงขอภาวนาให้หาเงินปันผลได้ ไม่ต้องมีการขายของก็ได้เพราะได้เงินปันผลแค่ร้อยละ 1.5 น้อยกว่าปีที่แล้วหลายเท่า คงไม่มีอารมณ์ซื้อ แต่อยากจะขอร้องให้สมาชิกผู้รักสหกรณ์ทั้งหลายอยู่ฟังการประชุมกันมาก ๆ เมื่อถึงวาระรับรองผลการเลือกตั้งกรรมการและผู้ตรวจสอบกิจการ หากมีกรรมการและผู้ตรวจสอบกิจการชุดที่ 54 เข้ามาอีก (ถ้าไม่ยอมถอนการสมัคร) ก็อย่ารับรอง เพราะมีกรรมการสมัครเป็นผู้ตรวจสอบ ไม่มีคู่แข่งขัน และมีผู้ตรวจสอบสมัครเป็นกรรมการ ไม่มีคู่แข่งขัน อยู่หลายคน เพราะตอนเปิดรับสมัคร สมาชิกยังไม่รู้เรื่องการซื้อขายสลากว่าจะทำให้เกิดความเสียหายอีกมาก

ใบไม้เหลือง กล่าวว่า...

1.ขอบคุณท่านชนะ ได้สาระ
2.นิติกรสหกรณ์มีหรือไม่ เห็นเวลามีปัญหา อายัดทรัพย์สินไม่ทันเขาสักที เวลาคนกู้มีปัญหา รอเล่นงานคนค้ำ อย่างเดียว อายัดไม่ทันธนาคารสักทีทั้งที่ใกล้ชิดหน่วยราชการ ถ้ามีนิติกรจะจ้างไปทำอะไร ตามทวงคนค้ำ ใครก็ทำได้ กรณีนี้ก็ไม่ทันเขาอีกแล้ว
3.กรรมการ ผู้ตรวจ เวียนเทียนกันอยู่ได้ เขตใหนที่ไม่มีคนสมัครสมาชิกแจ้งด้วย ส่วนตัวเห็นว่าทั้งกรรมการและผู้ตรวจไม่เห็นต้องมีความสามารถพิเศษอะไร มีกฎระเบียบให้ทำตามอยู่แล้ว ทั้งลูกหนี้ คนค้ำ มีคุณภาพอยู่แล้ว สิ้นปีแล้วรอรับโบนัส (เงินของสมาชิก)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าหากมีการปันผลจริง สมาชิกต้องไม่ยอมให้มีการจ่ายเงินโบนัสกรรมการและเจ้าหน้าที่ เพราะเงิน 140 ล้าน แทนที่จะได้มาปันผลและเฉลี่ยคืนให้กับสมาชิก แต่ต้องกันเป็นหนี้เผื่อว่าจะสูญ รับเบี้ยประชุมแล้วอย่ารีบกลับนะครับ เข้าฟังการประชุมกันให้มาก ๆ จะได้จำหน้ากรรมการชุดที่ 54 ได้ และจะได้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อกู้วิกฤติสหกรณ์ของเราต่อไป และจะดูซิว่าประธานและกรรมการชุดที่ 54 ที่ยังไม่ครบวาระอีก 7 คน จะลาออกหรือไม่ ถ้าไม่ยอมลาออกพวกเราจะได้ขับไล่ในที่ประชุม

ใบไม้เหลือง กล่าวว่า...

กรรมการมี 15 คนกรรมการชุดเก่ายังอยู่ในวาระ 7คน
อีก 1คนจะมีคะแนนเสียงเกินครึ่ง สมาชิกเห็นหรือยังว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับสหกรณ์ครู สมาชิกช่วยกันเน้อ

ผู้ร่วมงาน กล่าวว่า...

ไม่อยากเชื่อจริง ๆ ว่าครูแต๋วล่ารายชื่อให้สามี ถอดถอนกรรมการ ส่วนรองต๊อก ล่ารายชื่อไม่ต้องการผอ.ที่จะมาอยู่อนุบาล ปิดให้ดีนะระวังอภิชาติรู้ว่ารายชื่ออยู่บนเขต ผู้นำคือรองต๊อก (เดี่ยวจะหาที่อยู่ไม่ได้ ตำแหน่งรองมหาราช 7 ก็ขอบุญส่งมา เขารู้นะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้านี้สงสัยให้กลุ่มด่าสหกรณ์โพทส์ได้กลุ่มเดวมั้ง อย่างนี้มันก็เลวพอกัน อย่ามาเป็นสื่อกลางเลย คนอ่านโปรดใช้วิจารณญาน สังเคราะห์ให้ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณใบไม้เหลือง ถ้าไม่มีความรู้ทางกฎหมาย กรุณาอย่าแสดงความเห็นแบบผู้ไม่รู้ออกมา แนะนำให้ไปถามผู้รู้จริงๆ ก่อน แล้วหัดสังเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การจะอายัดทรัพย์สินใครจะไปอายัดส่งๆ ได้เหรอค่ะ มันจะต้องมีวิธีการและขั้นตอนทางกฎหมายมากมาย มาแสดงความเห็นว่าอายัดไม่ทันธนาคารนะ ไม่ทันยังงัยไหนลองบอกขั้นตอนมาหน่อยดิ โพทส์เหมือนคนมีความรู้ทางกฎหมาย ไม่รู้กฎหมายแล้วกรุณาอย่าแสดงความไม่รู้ให้คนอื่นเห็น แล้วเรื่อง นิติกรคอยเล่นงานกับผู้ค้ำเวลาผู้กู้มีปัญหานะ มันเป็นยังงัย เค้าก็ทำตามหน้าที่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้สหกรณ์ จากสมาชิกผู้กู้ที่ผิดนัด ผิดสัญญา คุณใบไม้เหลืองนี่เป็นครูป่าว จบไรมา ไปเซ็นต์สัญญากู้ และสัญญาค้ำ ไม่เคยอ่านสัญญาเหรอ หรือว่าอ่านไม่ออก อย่าบอกนะว่าเป็นครู สงสารเด็กมันจะได้ความรู้ไรมั๊ยเนี่ย กฎหมายเค้าก็บอกตรงๆ อยู่ว่า ผู้กู้ และ ผู้ค้ำ ต้องร่วมรับผิดด้วยกัน หรือว่ามาใครมาเป็นผู้ค้ำแล้วเซ็นต์ไปส่งๆ พอผู้กู้ผิดิดสัญญาผู้ค้ำจะทำไม่รู้ไม่ชี้ได้เหรอ งี้ก็ไม่ยอมรับผิดชอบนะซิค่ะ แล้วคุณใบไม้เหลืองจะมาโพทส์ว่าคนอื่นเค้าไม่ดดีทำมัย คือถ้าไม่รู้ก็อย่าออกความเห็นเลย อยู่เฉยๆ แบบไม่รู้ดีฝ่ามั๊ย แล้วก็ขอบอกว่าจะรับข้อมูลจากไหนมา ก็หัดสังเคราะห์ด้วยนะ คนที่ผู้ค้ำประกันจะต้องโกรธนะไม่ใช่สหกรณ์ หรือนิติกร แต่เป็นผู้กู้ ที่ทำให้ผู้ค้ำ เดือดร้อนต่างหาก เพราะผู้ค้ำอุตสาห์มาค้ำให้แต่ผู้กู้ยังทำให้เดือนร้อน ถ้าคุณใบไม้เหลือคิดได้เท่านี้ อย่างมาโพทส์ว่าชาวบ้านเค้าดีกว่านะ

รู้เรื่องมาจึงรีบบอก กล่าวว่า...

ครูอนุบาลระวังเป็นเหยื่อรองต๊อกแต๊ก นะ รายชื่อ ที่คัดค้านผอ.ที่ย้ายมารู้แล้ว รองต๊อกดำเนินการ แก้ตัวเอาเองแล้วกัน บอกให้เอาบุญ

โคกพระ กล่าวว่า...

พวกสมาชิกรู้กันหรือไม่ว่า ครูชนะ เขามีบัตรบ้านะ ทำอะไรก็ไม่ผิดยิ่งค่าคนเขาค่าได้โดยไม่มีความผิดจริง อยากให้ค่ากรรมการ ถ้าแน่จริง อย่ามือแต่เขียนด่ากันไปด่ากันมา ค่าเลยดีกว่า จะร่วมค่าด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านแล้วค่อนข้างรำคาญ พวกตัวแทนกรรมการที่เที่ยวเข้า
มาด่าคนโน้นที่ คนนี้ที ไร้เหตุผล อย่าตะแบงไปโจมตีคน
อื่นเลย สหกรณ์ล่มจมเพราะอะไรทุกคนก็รู้ ไม่เห็นต้องไป
ด่าคนที่เขาเปิดโปงเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่าน ผอ.ชนะ อย่าท้อนะคะ คนที่กล้าทำเพื่อส่วนรวมมักถุกกรรมการที่กำลังจะบ้าโจมตีเป็นธรรมดา สู้ สู้ นะคะ พวกเรารู้ความเป็นมา รู้รายละเอียดก็เพราะท่าน กรรมการที่ใกล้จะบ้าเตรียมถูกจับได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้สึกจะไปกันใหญ่แล้ว โจมตีกันไปมา กรรมการรีบลาออกเถิด แต่งเรื่องโน้นเรื่องนี้ด่าคนที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อสู้ใครๆก็รู้ว่าเป็นพวกกรรมการที่เขียนด่า และแต่งเรื่องที่ไม่เป็นความจริง รู้ทั้งรู้อยู่แก่ใจว่าตนเองได้รับผลประโยชน์เข้ากระเป๋าไปมากน้อยเพียงใด หัดยอมรับความจริงกันบ้าง ถ้าไม่โลภก็คงจะไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา สมาชิกร้อยละ 90 กว่าเขาทราบกันหมดแล้วว่ากรรมการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับประโยชน์ เพียงแต่ไม่ทราบยอดเงินที่แน่ชัดเท่านั้นแหละ ปรึกษาหารือกันไว้ให้ดีเถิดว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน

สมาชิกตัวจริง กล่าวว่า...

ข่าวดีจ้า
สหกรณ์ ฯจะปันผลแล้วจ้า อยากรู้รายละเอี่ยด
โทร 0822507373 0812904517 ประธาน
0819433492 เลขาฯ 0816824650 ผจก.
ข่าวว่า วันที่ 10 ธันวาคม 5...

สนับสนุนรองครับ กล่าวว่า...

"ผมพร้อมที่จะเป็นประธานสหกรณ์" นี่คือคำพูดรองสุริยะ ไปพูดที่จอมบึง วันี้ประชุมผู้บริหาร ใครที่คิดจะเป็นประธาน เช่น อ.สมโภชน์

อ.ชนะ อ.บุญเลิศ อ.ยิ่ง แกนนำทั้ง 4 คงต้องกินแห้วไปตามระเบียบ เพราะว่ากึ๋นไม่ถึงจริง ๆ ต้องร่วมกันเสนอคนเดียวจึงจะเอาชนะรองๆได้จริงๆ นะจะบอกให้เอาบุญ ตาอยู่เอาไปกินแล้วได้ใจกรรมการชุดนี้จริง ๆ ขอให้ท่านรีบรับแล้วดำเนินการโดยด่วนนะครับ

ใบไม้เหลือง กล่าวว่า...

1.ไม่ได้จบกฏหมาย
2.สงสัยจี้โดนจุดอะไรเข้าแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่จบกฎหมายไม่มีใครว่าหรอก
แต่ก่อนแสดงความเห็นอะไรที่เราไม่รู้ข้อมูล
ต้องระมัดระวังหน่อยเพราะอาจทำให้ผู้ที่เข้ามาอ่านและที่เขาไม่รู้ เข้าใจผิด และทำให้บุคคลที่ถูกพาดพิงเสียหายฝ่ายเดียวได้ ซึ่งมันไม่ยุติธรรมเลย โอเคตามนี้นะ

ใบไม้เขียว ( เน่า ๆ) กล่าวว่า...

ขอชมเชยนิติกร ที่รักษาผลประโยชน์ของสหกรณ์

สู้ ๆๆๆๆ นะ สุดหล่อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข่าวมาจากวงใน
ปันผล 10 ธ.ค. นี้ในอัตราร้อยละ 1.35
จริงหรือเปล่ารอดูกันเนอะ

ใบไม้เหลือง กล่าวว่า...

ผมเป็นครูครับ ไม่เคยสอนให้ศิษย์ คิดทำอะไรที่ไม่สามารถบรรยายได้ กลัวหยาบคาย เยี่ยงคณะกรรมการชุดนี้ ขอให้นิติกร ช่วยรักษาผลประโยชน์ของสหกรณ์ ให้ใช้ความรู้ความสามารถดำเนินการเอาเงินคืนมา ทำอะไรไปบ้างตอนนี้

แกนนำ กล่าวว่า...

แต่งตั้งกรรมการติดตามสหกรณ์
1.นายยิ่ง แก้วมณี ประธาน
2.นายวิชัย จุ้ยนิ่ม รองประธาน
3.นายบุญเลิศ วงษ์ยะลา
4.นายณรงค์ เทียมเมฆ
5.นายสุวิน พัดย็น
6.นายธีระพล ตระการผล
7.นายชลัช รนตเสถียร
8.นายสมบูรณ์ เอี่ยมละออ
9.นายเสงี่ยม เมฆนาคม
10.นายมนัส วงศ์ประดู่
11.นายอุทัย คะนา
12.นายวินัย สิทธิสาร
13นายศิริชัย ไทยใหญ่
14นายสมโภชน์ ปราถนาดี
15นายสุรพันธ์ วัฒนพร เลขานุการ
ที่ปรึกษา
1.นายน่วม ห่วงทอง
2นายอรุณ นันทวิสุทธิ์
3นายวีระพันธ์ ยิ้มแย้ม

เห็นใจแกนนำ กล่าวว่า...

คณะกรรมการที่แต่งต้งมานี้ ไม่เห็นมีอ.อุบล อ.ชนะเละ อ.ธีรวุฒิ ฃึ่งเป็นแกนนำร่วมกับท่านมาตลอด หรือว่าทั้ง 3 คนนี้ อยู่ทีมรองสุริยะ จึงไม่แต่งตั้งเขา ขอเรียนว่า ทัง 3 คนนี้มีปีสบการณ์มากนะ สำหรับตัวประธานยิ่งเอง ก็ถูกเว้นวรรค เป็นกรรมการ 5 ปี โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับสหกรณ์ สำหรับนายวิชับ จุ้ยนิ่ม ก็ติดเครดิตบูโร ถ้าจะให้ดีต้องเปลี่ยนประธานเป็นท่านสุริยะ และรองประธานเป็น อ.อุบล ใครเห็นด้วยช่วยโหวตนะคะ

เห็นใจมึงที่ต่อสู้ กล่าวว่า...

ไอ้นะ ไอ้บล มึงหลุดโผไอ้ยิ่ง ก็บอกแล้วไม่ชื่อกรูตั้งแต่แรกว่าไอ้ยิ่งมันหรอกมึง

อุทัย กล่าวว่า...

กรรมการชุดนี้มันนิ่งดีนะ ไม่ค่อยออกมาต่อล้อต่อเถียงกับพวกเรา โดยเฉพาะไอ้นูปากกล้า ก็ไม่ออกมาต่อล้อต่อเถียงกับพวกเรา ฉนั้นพวกเราต้องขย่มมันให้จมธรณี สหกรณ์เจ้งช่างมนแต่พวกเราต้องขึ้นมาดูแลสหกรณ์แทนชุดเก่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

1.ใครตั้ง ถูกต้องตามระเบียบ กฏหมายหรือเปล่าใช้อ้างอิงอะไรได้บ้าง ชี้แจงหน่อย
2.กรรมการหลายทานมีแผลเป็น บางท่านใกล้ชิดกับกรรมการชุดเดิม สมาชิกคงต้องจับตาดูเป็นพิเศษ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอเชิญเพื่อนสมาชิกที่ สมัคร เฟสบุ๊ค เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น แบบร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหาวิกฤต สหกรณ์ของพวกเราได้ โดยเข้า เฟสบุ๊ค แล้ว แอ๊ดเข้าไปที่ "เพื่อนสมาชิก สอ.ครูราชบุรี" ได้เลยครับ

ใจจริง กล่าวว่า...

มันจะบ้ากันใหญ่แล้ว อยากเป็นกรรมการ ต้องช่วยกัน อย่าลืมนะว่าอ.วัฒนา อ.ดุสิต อ.ศุภกิจ อ.สุชิน ก็ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการนะไม่เห็นมีชื่อทั้ง 4 คนเลย หรือว่าโล๊ะเขาทิ้ง ท่านแกนนำมหาจำเริญ ท่านเอาส่วนไหนคิด ครับ คนที่เราเลือกต้องเป็นกรรมการ ไม่ใช่ให้พวกคุณแต่งตั้งกันเองอย่างที่เป็นทุกวันนี้ หรือว่าพวก่านหาทางลัดเจอแล้ว ท่านอยากจริงเหรอครับ หาทางแก้อยากครับ

สมโภชน์ กล่าวว่า...

พวกเราต้องแยกกันขับไล่ อาชีวะรวมพลที่สารพัดช่าง

อดีตผู้ตรวจ กล่าวว่า...

สะกิดคุณใจจริง
คุณไม่รู้หรือว่าคุณแกล้งโง่ กรณีของ ผอ.ดุสิต และ
อ.สุชิน เคยเป็นผู้ตรวจ ชุด 54 อ.วัฒนา เป็นกก.
ชุด 54 คุณยังอยากให้เขาเข้ามาร่วมอีกหรือ คุณไม่
ต้องใช้ส่วนไหนคิดหรอก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เฮื้อ เฮื้อ เฮื้อ 0847847900

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้นเหตุทั้งหมดเกิดจาก "พันเอกสุชาต จันทรวงศ์" ไม่ยอมเอาเงินมาคืน รร.บูรณวิทยา สักที

«เก่าที่สุด ‹เก่ากว่า   201 – 260 จาก 260   ใหม่กว่า› ใหม่ที่สุด»