วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รักเมืองไทย เดินหน้า (ปล้น) ประเทศไทย

รัฐบาลกำหนดจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย"  ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ทำเนียบรัฐบาล   โดยอ้างว่าเพื่อสร้างความสมานฉันท์ สมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ ให้ประเทศเดินหน้าไปอย่างมั่นคง รวมทั้งเป็นการขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยเหลือปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมาจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยงานนี้มี คณะรัฐมนตรี คู่สมรส คณะทูตานุทูต หัวหน้าส่วนราชการ ผบ.เเหล่าทัพ ประธานศาล ประธานองค์กรอิสระ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงคณะกรรมการยุทธศาสตร์ เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรณ์น้ำ (กยน.) และคณะกรรมการยุทศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ร่วมงานประมาณ 500 คน และได้เรียนเชิญพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดงาน และยังมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และโมเดินไนท์ทีวีอีกด้วย

"วันก่อน...กูและพรรคพวกเคยใหญ่ แต่ถูกพวกมึงมายึดอำนาจขับไล่ให้กูต้องไปอยู่ต่างประเทศ ...แต่วันนี้กูและพรรคพวกกลับมาใหญ่อีกครั้งหนึ่ง จึงขอเชื้อเชิญพวกมึงมาร่วมงานฉลองความยิ่งใหญ่ของกูและพรรคพวก...ให้เห็นกับตา" 
ผมว่าเหตุผลนี้...น่าจะเป็นวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่แท้จริง แถมยังมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศให้บรรดาเหล่าสาวกเสื้อแดงได้ร่วมเฉลิมฉลองด้วย  

ความปรองดองสมานฉันท์ที่แท้จริงคือ การทำคนถูกให้ถูก การทำคนผิดให้ผิด ไม่ใช่การจัดงานเลี้ยง  และที่อ้างว่าเพื่อขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา มันน่าจะเป็น "ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันทำให้น้ำท่วมประเทศไทย ทำให้ฉันมีข้ออ้างในการกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท"  

ที่มาของภาพ :เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์
http://www.thairath.co.th/
น่าสงสารท่านพลเอกเปรมฯ "หากรัฐบาลเขาเชิญมาไม่ไปก็จะโดนว่า ไม่ให้เกียรติ รังเกียจ ฯลฯ หากไปตามมารยาท  ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล...ก็ว่าเอาอีก"  เป็นผู้ใหญ่นี้ลำบากมากในการวางตัว แต่ยังไงๆ คนที่ได้ประโยชน์ก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย มีแต่ได้กับได้ การจัดงานครั้งนี้ หลายคนแสดงความเห็นไว้ในท้ายบทความและเครือช่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ว่า ข้ออ้างในการจัดงานไม่สมเหตุสมผล ไม่เหมาะสมทั้งสถานการณ์และเวลา เสียดายงบประมาณที่ใช้ในการจัดงาน มีเรื่องจำเป็นอื่นๆ น่าจะทำกว่านี้อีกมากมาย ฯลฯ ขณะที่ประชาชนกำลังต้องประหยัดและอดออม เนื่องจากภาวะข้าวยากหมากแพง แต่รัฐบาลกลับฟุ่มเฟือย ฟุ้งเฟ้อ จัดงานเลี้ยงกันที่ไม่จำเป็น แถมถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศอีก....คิดได้อย่างไรกัน    

แต่ก็ดูเหมือนความเห็นของประชาชนที่ออกมาติติงจะเหมือนการ "สีซอให้ควายฟัง"  มึงอยากเขียนก็เขียนไป เดี๋ยวมึงเบื่อ มึงก็เลิกเขียนเอง...รัฐบาลไม่เคยฟังความเห็นของคนพวกนี้หรอก ทั้งๆ ที่เป็นความเห็นของประชาชนคนไทยคนหนึ่ง และเงินที่ท่านจะใช้จัดงานเลี้ยงกันก็เป็นเงินภาษีของคนไทยเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ที่ต้องเสียภาษีไปให้พวกท่านผลาญกันโดยไม่จำเป็น...หาใช่เงินส่วนตัวของท่านไม่

ผมเข้าใจดีว่าการจัดงานต่างๆ ก็เป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้  แต่มันควรจัดให้ถูกกับจังหวะเวลาและสถานการณ์บ้านเมือง  ทีปลายปีที่แล้วท่านสั่งงดการแสดงเฉลิมพระเกียรติในหลวงฯ เมื่อ 5 ธันวาคม 2554 โดยอ้างว่าใช้เงินมากไป ต้องลดค่าใช้จ่าย แล้ววันนี้ท่านกำลังทำอะไร... ท่านกำลังละลายเงินไม่ถึงชั่วข้ามคืนถึง 10 ล้านบาท...

"รักเมืองไทย เดินหน้า(ปล้น) ประเทศไทย"


*********************************
จุฑาคเชน : 9 ก.พ.2555

ไม่มีความคิดเห็น: